Jul 26, 2023

Quy định về xử lý đơn hàng

  1. Quy định về thời gian xử lý đơn hàng

Mục đích: Đẩy nhanh tiến độ xử lý đơn hàng và nâng cao mức chế tài với gian hàng có tần suất vi phạm lớn để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại sàn thương mại điện tử Daisan

Nhằm đảm bảo về tiến độ xử lý đơn hàng của gian hàng, tránh trường hợp khách mua hàng phải chờ quá lâu sau khi thực hiện đặt hàng tại gian hàng, Daisan sẽ thực hiện:

- Thông báo / nhắc nhở đơn hàng xử lý muộn hơn 06 tiếng: Trong Quản trị gian hàng sẽ hiện cửa sổ danh sách những đơn hàng quá 06 tiếng chưa được xử lý. Gian hàng cần phải xử lý hết số đơn hàng tồn đọng này trước khi có thể sử dụng các chức năng khác trong quản trị gian hàng.

- Hủy tự động đơn hàng xử lý muộn hơn 24 tiếng: Quá 24 giờ đơn hàng không được  người bán xử lý (hủy đơn hoặc vận chuyển), hệ thống sẽ tự động hủy đơn, gian hàng sẽ không thể phục vụ tiếp đơn hàng.

- Gian hàng có thể gia hạn thời gian xử lý đơn hàng từ 24 tiếng lên 48 tiếng nếu lý do xuất phát từ phía người mua. Daisan sẽ xác minh lại lý do xin gia hạn với người mua, nếu lý do gia hạn không đúng gian hàng sẽ mất quyền xin gia hạn cho các đơn hàng tiếp theo.

  1. Quy định về lý do hủy đơn hàng

Mục đích: Trong quá trình xử lý đơn hàng tại sàn giao dịch Daisan, Chúng tôi nhận được nhiều khiếu nại từ khách mua hàng về việc gian hàng đã liên hệ với khách và thông báo hết hàng, sai giá … nhưng khi thực hiện thao tác hủy đơn hàng trên hệ thống, gian hàng không thao tác hủy đơn hàng theo đúng lý do thực tế. Thay vào đó, gian hàng thường ghi nhận lý do “Người mua không còn nhu cầu”. Vì vậy, để đảm bảo uy tín cho gian hàng và sàn giao dịch, Daisan thông báo quy định đối với việc gian hàng thực hiện hủy đơn hàng không đúng lý do hủy thực tế.

  1. Quy định đối với gian hàng có tỷ lệ hủy đơn hàng cao

Mục đích: Trong quá trình kiểm soát đơn hàng, Chúng tôi nhận thấy có trường hợp một số gian hàng điển hình có tỷ lệ hủy đơn rất cao (50% đơn hàng bị hủy). Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hủy đơn hàng (Do dịch vụ của gian hàng chưa tốt nên khách mua hàng không hài lòng và hủy đơn, do gian hàng liên tục hết hàng, sai giá, không xử lý đơn hàng, xác nhận đơn hàng nhưng không vận chuyển…).

Trong quá trình bán hàng trên sàn Daisan, Gian hàng nên xử lý đơn hàng đúng hạn, và chất lượng sản phẩm như mô tả, giao hàng đúng địa điểm và thời gian để hạn chế tình trạng người mua hủy đơn, ảnh hưởng đến uy tín của gian hàng.